คำชี้แจง ให้นักเรียนเลือกคำตอบที่ถูกที่สุดเพียงคำตอบเดียว
1. เมนูในข้อใด เป็นส่วนสำคัญที่ช่วยในการทำภาพเคลื่อนไหว
ก. File
ข. Edit
ค. View
ง. Insert
ก. File
ข. Edit
ค. View
ง. Insert
2. ส่วนบริเวณพื้นที่สีเทา สำหรับจัดวางวัตถุพักไว้เพื่อเตรียมที่จะนำไปใช้งานบน Stage
เรียกว่า อะไร
ก. Document
ข. Flash Document
ค. Work
ง. Work Area
ก. Document
ข. Flash Document
ค. Work
ง. Work Area
3. คำสั่งในข้อใดใช้ เปิด/ปิด Timeliine
ก. View > Timeline
ข. Insert > Timeline
ค. Modify > Timeline
ง. Window> Timeline
ก. View > Timeline
ข. Insert > Timeline
ค. Modify > Timeline
ง. Window> Timeline
4. Frame ทำหน้าที่อะไร
ก. บรรจุภาพและเสียงที่จัดวางบน stage
ข. ย่อขยายส่วนพื้นที่
ค. กำกับเวลาในการแสดงภาพเคลื่อนไหว
ง. จัดวางวัตถุ
5 ส่วนสำคัญในการสร้างภาพเคลื่อนไหว เปรียบเสมือนการนำแผ่นหลาย ๆ แผ่นมาวางซ้อนกัน หมายถึง ข้อใด
ก. Frame
ข. KeyFrame
ค. Layer
ง. Timeline
ก. Frame
ข. KeyFrame
ค. Layer
ง. Timeline
6. เครื่องมือใดที่ใช้ในการระบายสีให้กับภาพ คล้ายพู่กัน
ก. Text Tool
ข. Brush Tool
ค. Eye Dropper Tool
ง. Fill Transform Tool
ก. Text Tool
ข. Brush Tool
ค. Eye Dropper Tool
ง. Fill Transform Tool
7. Oval Tool เป็นเครื่องมือวาดรูปลักษณะใด
ก. วาดสี่เหลี่ยม
ข. วงรีหรือวงกลม
ค. รูปดาว
ง. รูปหลายเหลี่ยม
8. Stoke มีลักษณะเช่นไร
ก. วงกลม
ข. วงรี
ค. ลายเส้น
ง. สี่เหลี่ยม
9. การวาด Merge Drawing หมายความว่าอย่างไร
ก. รูปทรงที่ได้จากการวาดเป็นอิสระต่อกัน
ข. รูปทรงที่ได้จากการวาดแยกได้หลายส่วน
ค. รูปทรงที่วาดมีผลกระทบต่อรูปทรงอื่น
ง. รูปทรงที่วาดไม่มีการเปลี่ยนแปลง
10. การกำหนดคุณสมบัติสีพื้นและสีเส้น ข้อใดไม่สามารถกระทำได้
ก. ความหนา
ข. ความละเอียด
ค. รูปแบบเส้น
ง. รูปแบบลายเส้น
11. Frame Rate คือ การกำหนดค่าอะไร
ก. ความเร็วของ Movie
ข. ความเร็วของ Width
ค. ชื่อของเอกสาร
ง. รายละเอียด
ข. ความเร็วของ Width
ค. ชื่อของเอกสาร
ง. รายละเอียด
12. Playhead จะต้องสัมพันธ์กับอะไร
ก. เวลา
ข. ความเร็ว
ค. Animation
ง. รายละเอียด
ก. เวลา
ข. ความเร็ว
ค. Animation
ง. รายละเอียด
13. ข้อใด เป็นการตั้งค่าหน่วยของไม้บรรทัด
ก. Width
ข. Pixel
ข. Pixel
ค. Stage
ง. Movie
ง. Movie
14. เครื่องมือในข้อใดเป็นตัววิ่งผ่านแต่ละ Frame ใน Timeline
ก. Scene
ข. Playhead
ข. Playhead
ค. Frame
ง. Keyframe
ง. Keyframe
15. Frame ที่มีสีเทาและมีจุดวงกลมสีดำอยู่ข้างในเฟรม เรียกว่าอะไร
ก. Blank Frame
ข. Frame
ค. KeyFrame
ง. Blank KeyFrame
16. Motion คือ การเคลื่อนที่แบบใด
ก. ไม่เคลื่อนไหว
ข. เคลื่อนไหวเปลี่ยนแปลงรูปร่าง
ค. เคลื่อนที่ช้าแล้วเร็วขึ้น
ง. เคลื่อนที่แบบย้ายสถานที่ไม่เปลี่ยนรูปร่าง
ค. เคลื่อนที่ช้าแล้วเร็วขึ้น
ง. เคลื่อนที่แบบย้ายสถานที่ไม่เปลี่ยนรูปร่าง
17. Shape คือ การเคลื่อนที่แบบใด
ก. เคลื่อนไหวเปลี่ยนแปลงรูปร่าง
ข. ไม่เคลื่อนไหว
ค. เคลื่อนที่เร็วแล้วค่อย ๆ ช้า
ง. เคลื่อนที่ช้าแล้วเร็วขึ้น
ค. เคลื่อนที่เร็วแล้วค่อย ๆ ช้า
ง. เคลื่อนที่ช้าแล้วเร็วขึ้น
18. คำสั่งข้อใดทำให้วัตถุเคลื่อนไหวในลักษณะหมุนตามเข็มนาฬิกา
ก. CCW
ข. CW
ค. WC
ง. WWC
19. ข้อใด ไม่ใช่เป็นการสร้างภาพเคลื่อนไหวแบบ Motion Tween
ก. เด็กกำลังคลาน
ข. คนเปลี่ยนเป็นหุ่นยนต์
ค. ดวงอาทิตย์กำลังตกดิน
ง. รถยนต์กำลังแล่น
20. การกำหนดคุณสมบัติของ Motion Tween ให้กำหนดค่าที่ใด
ก. Properties
ข. Fiters
ค. Parameters
ง. File
ค. Parameters
ง. File
21. ขั้นตอนการจัดตำแหน่งวัตถุให้ติดกับเส้นกริด คือข้อใด
ก. View > Snapping > Snap to Pixel
ข. View > Snapping > Snap to Object
ค. View > Snapping > Snap to Grid
ง. View > Snapping > Snap to Guide
ค. View > Snapping > Snap to Grid
ง. View > Snapping > Snap to Guide
22. การเปลี่ยนวงกลมให้เป็น Symbol ใช้คำสั่งใด
ก. File > Invert to Symbol
ข. File > Convert to Symbol
ค. Modify > Invert to Symbol
ง. Modify > Convert to Symbol
ค. Modify > Invert to Symbol
ง. Modify > Convert to Symbol
23. ข้อใด หมายถึง วงกลมได้สัมผัสกับเส้นแล้ว
ก. วางให้เกิดวงกลมเล็กตรงกลาง
ข. วางให้เกิดวงกลมใหญ่ตรงกลาง
ค. วางให้เกิดวงรีเล็กตรงกลาง
ง. วางให้เกิดวงรีใหญ่ตรงกลาง
ค. วางให้เกิดวงรีเล็กตรงกลาง
ง. วางให้เกิดวงรีใหญ่ตรงกลาง
24. การซ่อน Guideline ต้องคลิกที่ส่วนใด
ก. เหนือ Layer
ข. ใต้ Layer
ค. เหนือตา
ง. ใต้ตา
ค. เหนือตา
ง. ใต้ตา
25. Guideline เรียกอีกอย่างหนึ่งว่า
ก. Pass
ข. Path
ค. Pat
ง. Paste
ค. Pat
ง. Paste
26. ข้อใด ไม่ เกี่ยวข้องกับ Layer
ก. กำหนดให้ภาพแสดงหรือไม่แสดง
ข. ใช้แบ่งภาพเป็นชิ้นเล็กๆ
ค. ที่แสดงชิ้นงานที่นำมาวางออกแบบ
ง. เปรียบเหมือนแผ่นใส
28. สัญลักษณ์ของการแทรก Layer คือข้อใด
ก.
ข.
ค.
ง.
29. สัญลักษณ์ มีหน้าที่อะไร
ก. เปิด – ปิด การแสดงชิ้นงานใน Layer
ข. เปิด – ปิด การแสดงชิ้นงานใน Movie
ค. ล็อค – ปลดล็อค ชิ้นงานใน Layer
ง. ล็อค – ปลดล็อค ชิ้นงานใน Movie
ก. เปิด – ปิด การแสดงชิ้นงานใน Layer
ข. เปิด – ปิด การแสดงชิ้นงานใน Movie
ค. ล็อค – ปลดล็อค ชิ้นงานใน Layer
ง. ล็อค – ปลดล็อค ชิ้นงานใน Movie
30. สัญลักษณ์ มีหน้าที่อะไร
ก. เปิด – ปิด การแสดงชิ้นงานใน Layer
ข. เปิด – ปิด การแสดงชิ้นงานใน Movie
ค. ล็อค – ปลดล็อค ชิ้นงานใน Layer
ง. ล็อค – ปลดล็อค ชิ้นงานใน Movie
ก. เปิด – ปิด การแสดงชิ้นงานใน Layer
ข. เปิด – ปิด การแสดงชิ้นงานใน Movie
ค. ล็อค – ปลดล็อค ชิ้นงานใน Layer
ง. ล็อค – ปลดล็อค ชิ้นงานใน Movie
31. ข้อใด หมายถึง ตัวอักษรแบบคาราโอเกะ
ก. แสดงภาพ
ข. แสดงเนื้อร้อง
ค. แสดงวีดีโอ
ง. แสดงภาพและเนื้อร้อง
ก. แสดงภาพ
ข. แสดงเนื้อร้อง
ค. แสดงวีดีโอ
ง. แสดงภาพและเนื้อร้อง
32. ข้อใด คือ หลักการทำงานของตัวอักษรคาราโอเกะ
ก. มีเนื้อร้องขึ้นต้น
ข. มีเพลงขึ้นต้น
ค. มีคลิปวีดีโอขึ้นต้น
ง. มีเสียงต้อนรับ
ก. มีเนื้อร้องขึ้นต้น
ข. มีเพลงขึ้นต้น
ค. มีคลิปวีดีโอขึ้นต้น
ง. มีเสียงต้อนรับ
33. ขั้นตอนแรกของการสร้างตัวอักษรแบบคาราโอเกะ ต้องคลิกที่เมนูใด
ก. Timeline
ข. Timeline Effect
ค. Scene
ง. New Symbol
ข. Timeline Effect
ค. Scene
ง. New Symbol
34. Mask หมายถึง ข้อใด
ก. สร้างตัวอักษรทั้งประโยค
ข. รอการระบายสี
ค. ใช้สีใหม่เพื่อเป็นตัวระบาย
ง. ใช้เป็นหน้ากากเพื่อทำการระบายสีให้กับประโยค
ข. รอการระบายสี
ค. ใช้สีใหม่เพื่อเป็นตัวระบาย
ง. ใช้เป็นหน้ากากเพื่อทำการระบายสีให้กับประโยค
35. ข้อใด ไม่ใช่ Layer ที่ใช้ในการสร้างตัวอักษรแบบคาราโอเกะ
ก. เดิม
ข. ปัจจุบัน
ค. ใหม่
ง. Mask
ก. เดิม
ข. ปัจจุบัน
ค. ใหม่
ง. Mask
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น